Tuesday, September 10, 2013

Kế Hoạch Chi Phí Chi Tiết Cho Đám Cưới | Ảnh Cưới | - Kế Hoạch Cưới - Cưới Hỏi Việt Nam

Kế Hoạch Chi Phí Chi Tiết Cho Đám Cưới Không có 100 triệu, đừng mơ làm đám cưới. Tôi nói thế chỉ sợ có người sẽ ném đá tôi nhưng thực sự là thế đấy. Tôi và vợ tôi vừa cưới xong nên xin viết lại kinh nghiệm của mình về kế hoạch chuẩn bị tài chính cho đám cưới, cũng như là chia sẻ với bạn những công việc phải làm cho đám cưới , tôi hi vọng sẽ đưa lại các thông tin bổ ích tới với các bạn sắp làm đám cưới. Trước khi làm đám cưới tôi và vợ tôi có tìm hiểu rồi liệt kê tất cả các công việc phải làm(nghĩa là phải chi tiền vì chúng tôi tự bỏ tiền ra làm đám cưới), rồi sau đó chúng tôi lại tiếp tục chia những công việc đó vào 2 nhóm: nhóm bắt buộc phải làm và nhóm làm cũng được không làm cũng được. Cụ thể là: (Số liệu ở dưới có thể phải thay đổi đối với trường hợp của các bạn) Nhóm 1: Những công việc bắt buộc phải làm Phân loại Nội dung Số tiền Ghi chú Trước cưới Bố mẹ chú rể gặp mặt bố mẹ cô dâu lần đầu 2,000,000 Chú rể cách cô dâu 130 km, đi + về bằng taxi Trước cưới Quà gặp mặt 300,000 Trước cưới Bố mẹ cô dâu gặp mặt bố mẹ chú rể để bàn ngày. 2,000,000 Trước cưới Quà gặp mặt 300,000 Trước cưới Xem ngày giờ ăn hỏi/cưới 500,000 Nhờ mẹ đi xem thầy bói Trước cưới Thiệp cưới 1,800,000 600 thiếp cả 2 nhà, mỗi thiếp 3 nghìn/1 thiệp. Trước cưới Chụp ảnh cưới + phóng 2 ảnh cho 2 nhà 7,500,000 Chụp ảnh ngoài trời, ảnh phóng in gỗ + 1 ảnh kính để bàn. Trước cưới Mua nhẫn cưới 7,000,000 Trước cưới Đăng ký kết hôn 50,000 Làm lại CMT, phí đăng ký, photo, gửi xe ... Trước cưới Thuê áo dài ăn hỏi - cô dâu 1,000,000 Định mượn bạn bè nhưng không được Ăn hỏi Mua tráp lễ ăn hỏi 6,300,000 7 tráp Ăn hỏi Thuê xe mang tráp đến nhà dì chú rể (nhà chú rể tập kết ở đây trước khi sang nhà cô dâu) 1,000,000 Dịch vụ của chỗ đặt tráp Ăn hỏi Thuê đội bưng tráp, đỡ tráp - Nhờ anh chị em và bạn bè Ăn hỏi Phong bì lại duyên 1,000,000 10 người Ăn hỏi Thuê phông bạt bàn ghế nhà cô dâu 500,000 Phông nhung, 10 bộ bàn ghế nhựa Ăn hỏi Mua đồ trang trí nhà cô dâu 100,000 Hàng mã, tự trang trí Ăn hỏi Hoa cắm nhà cô dâu 300,000 Mua hoa tự cắm Ăn hỏi Bánh kẹo chè thuốc nhà cô dâu 500,000 Mua cho cả hôm cưới Ăn hỏi Thuê xe nhà chú rể (từ nhà chú rể lên HN) 2,000,000 Ăn hỏi Chụp ảnh ăn hỏi 2,000,000 Nhờ anh em chụp + thuê khoảng 13k/1 tấm Ăn hỏi Tiền lễ thách cưới 2,700,000 3 lễ, mỗi lễ 900k Cưới Váy cưới cô dâu 2,500,000 Cửa hàng mới mở gần nhà, khuyến mại Cưới Trang điểm cô dâu 500,000 Cửa hàng của chị hàng xóm, lấy giá rẻ Cưới Trang điểm mẹ cô dâu 100,000 Cưới Trang điểm mẹ chú rể 200,000 Trang điểm trước từ nhà chú rể lên Cưới Thuê phông bạt bàn ghế nhà cô dâu 500,000 Phông nhung, 10 bàn xuân hòa, ghế nhựa Cưới Mua đồ trang trí nhà cô dâu - Mua lúc ăn hỏi rồi Cưới Hoa cắm nhà cô dâu 300,000 Mua hoa tự cắm Cưới Bánh kẹo chè thuốc nhà cô dâu 200,000 Mua thêm + còn lại hôm ăn hỏi Cưới Thuê xe nhà chú rể (từ nhà chú rể lên HN) 2,000,000 Cưới Thuê xe cưới & hoa cưới trang trí xe 2,500,000 Hoa hồng trắng, cưới sát ngày 08/03 hoa đắt quá Cưới Hoa cô dâu - Trong gói thuê xe cưới Cưới Chụp ảnh ngày cưới 3,000,000 Nhờ anh em chụp + thuê khoảng 13k/1 tấm Cưới Tiệc cưới nhà cô dâu + khách tại Hà Nội nhà chú rể (60 mâm * 1,5 triệu /1 mâm) 50,400,000 KS bắt đặt cọc trước 60%, phần còn lại sau cưới lấy tiền mừng cưới thanh toán nốt Nhóm 2: Những công việc không bắt buộc và có thể tiết kiệm được tùy bạn Phân loại Nội dung SốTổ chức tiệc báo hỷtiền Ghi chú Trước cưới Mua comple chú rể 2,000,000 Trước cưới Mua chăn ga gối đệm mới 7,000,000 Sông Hồng khuyến mại + hanvico Ăn hỏi Trang điểm mẹ chú rể 200,000 Trang điểm trước từ quê Ăn hỏi Trang điểm cô dâu 500,000 Cửa hàng của chị hàng xóm, lấy giá rẻ Ăn hỏi Trang điểm mẹ cô dâu 200,000 Ăn hỏi Mua keo vuốt tóc chú rể 35,000 Ăn hỏi Gọi cỗ ăn ở nhà cô dâu (2 họ) 7,200,000 900k/mâm * 8 mâm Ăn hỏi Hoa quả nước bánh mì mang lên xe nhà chú rể 200,000 Đi từ sớm cho kịp giờ nên không ăn sáng Ăn hỏi Về quê, đi lại mời cưới - nhà chú rể 200,000 Mẹ chú rể đi mời Ăn hỏi Về quê, đi lại mời cưới - nhà cô dâu 200,000 Bố về quê Ăn cỗ nhà chú rể Cỗ cưới quê nhà chú rể (ăn trước do tổ chức cả 2 nơi) 37,500,000 50 mâm x 1.500k đặt trước 50% Ăn cỗ nhà chú rể Thuê xe nhà cô dâu về dự tiệc quê chú rể 2,000,000 Ăn cỗ nhà chú rể Thuê váy cưới 1 ngày + trang điểm về quê chú rể ăn trước 1,000,000 Thuê áo dài + trang điểm. Cưới Hoa quả nước bánh mì mang lên xe nhà chú rể 200,000 Đi từ sớm cho kịp giờ nên không ăn sáng Cưới Hoa cài áo chủ rể - Trong gói thuê xe cưới Cưới Cổng chào, rượu, loa đài tại nơi làm lễ, thuê MC 300,000 Chọn dịch vụ cơ bản thôi Sau cưới In ảnh ăn hỏi và cưới, mỗi bác/cô/chú 1 bộ 600,000 3 ngàn/tấm * 20 tấm Sau cưới Mua hoa quả + gà + xôi lại mặt nhà cô dâu 100,000 Chỉ mua hoa quả cho tiết kiệm Sau cưới Đi tuần trăng mật 10,000,000 Dự tính đi Đà Nẵng. Như vậy là theo thống kê ở 2 bảng trên thì chúng tôi cần ít nhất là   101,150,000 đồng để tổ chức đám cưới chỉ bao gồm các công việc bắt buộc phải làm.  Và cần tới khoảng 69,235,000 đồng dự trù để làm những công việc khác không bắt buộc. Phải nói thêm là trong quá trình tìm hiểu chúng tôi đã quyết định bỏ qua rất nhiều phong tục mà thấy không phù hợp và biết thêm rất nhiều phong tục cưới rất ý nghĩa, ví dụ như lễ ăn hỏi ngày xưa được gọi là  “Nạp tệ ’, 1 cái tên đầy tiền bạc nhưng lại có ý nghĩa !^^ “Nạp tệ" -  Nhà trai chuẩn bị sính lễ đem đến nhà gái, biểu lộ mong muốn có cô gái về làm dâu nhà mình. Nếu nhà gái đón nhận sính lễ thì mọi việc xem như đã được xác nhận và dùng chính số tiền đó(Tiền phong bì thách lễ bây giờ) để tổ chức 1 bữa tiệc đón tiếp nhà trai.  Tóm lại là những món tiền trên có thể tăng giảm tùy theo lựa chọn của bạn, có một số việc có thể bắt buộc với bạn hoặc không nhưng về cơ bản sẽ không lệch nhiều con số  100 triệu  mà tôi đưa.  Tuy rằng số tiền bỏ ra ban đầu có thể sẽ thu hồi được phần lớn sau khi nhận quà cưới của mọi người nhưng nếu không có tiền trước thì sẽ không làm được. Bởi vậy nếu các bạn tự làm đám cưới thì nên chuẩn bị kỹ càng về vấn đề tài chính trước, các bạn có thể ghi lại các món tiền dự tính vào file excel - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com Nguồn: gia dinh thinh vuong - - - - - - - - -
Sinh viên năm nhất và Sinh viên năm hai năm trôi qua suôn sẻ. Tôi mời họ hơn tất cả một vài lần và chúng tôi rất vui. Cha mẹ tôi sẽ ra khỏi hoặc miễn cưỡng. Một lần khi họ muốn gặp họ, để họ mặc quần áo thường xuyên và đã có rất nhiều niềm vui giả vờ là bố mẹ điển hình. Nó loại làm cho tôi cười.
Chúng tôi sẽ chơi và họ sẽ ở lại qua đêm rất nhiều.
Một trong những điều kỳ lạ đêm có khi Alan nói với tôi anh ấy thích tôi. Tôi hơi bối rối và quyết định có thể nó không phải là ý tưởng lớn nhất đối với chúng tôi cho đến nay. Tôi không phải là dù sao loại dateable. Chúng tôi đã được tinh từ bao giờ. Nó sẽ chỉ là khó xử nếu tôi được là để hẹn hò với một chàng trai trong nhóm. Nó tốt cho Trish vì đó là cách chúng tôi gặp cô ấy, nhưng đối với tôi nó là lạ. Cộng thêm ... Tôi không phải là rất tốt khi nói đến công cụ lãng mạn. Tôi cảm thấy lo lắng. Tôi rất trẻ con bây giờ mà tôi thậm chí không nghĩ về việc quan hệ tình cảm với một. Ngoài ra, điều với Alan là không thực tế. Anh đã vượt qua nó nhanh chóng và chúng tôi đã được chỉ là bạn bè không vụng về từ.
Tại năm cao cấp đang bắt đầu và những thứ là rất lớn. Tất cả chúng ta vẫn còn lại với nhau và làm cho thời gian qua tuần để đi đến công viên và chơi bóng đá hoặc một cái gì đó vẫn còn. Trish mang đến những món ăn nhẹ và ngồi trên băng ghế dự bị. Thật tuyệt vời. Tôi yêu tất cả rất nhiều. Thậm chí Chase.
Đó là đêm và chúng tôi đã có mặt tại nhà anh em sinh đôi vào cuối tuần bởi vì cha mẹ của ông đã đi để được đi tất cả các ngày cuối tuần và chúng tôi sẽ giúp họ housesit.
Tôi duỗi chân của tôi trên chiếc ghế dài và sụp đổ xuống. "À, tôi rất mệt mỏi! Evan bạn lừa, bạn không cần phải đầy đủ về đánh tôi ngày hôm nay! "Tôi nói cười.
Anh mỉm cười, "Tôi đã làm, không có cách nào chúng tôi sẽ để cho các bạn giành chiến thắng một lần nữa."
Chúng tôi chia mình thành hai nhóm. Đó là cặp song sinh và tôi so với Chase và Evan.
"Có đầy đủ giải quyết cần thiết?"
"Nó luôn luôn là. Cộng thêm nếu tôi nhớ chính xác bạn kneed tôi trong các quả bóng trong tuần cuối cùng để chúng ta hòa. "
Đột nhiên Trish dùng đầu húc vào trong, "Này Evan, đó là không bao giờ cần thiết để đạt Abby xinh đẹp của tôi! Cô ấy là một sinh vật tinh tế! "
Tất cả các chàng trai vỡ lên.
"Tôi xin lỗi anh yêu, nhưng bạn có xem các trò chơi.", Thomas nói.
"Tất nhiên. Tôi chỉ đùa thôi, nhưng nó có ý nghĩa của Evan đánh một cô gái. "
Đuổi khịt mũi, "Một cô gái? Ừ, được rồi và tôi là một con thú mỏ vịt. "
"Không chỉ là một mèo." Tôi bị gãy trở lại.
Có một điệp khúc của "Oooh của"
Đuổi cười, "Bạn đang Abs đêm nay nhanh chóng."
"Tôi không có tâm trạng để đối phó với những nhận xét ngu si của bạn." Tôi trả lời.
"MHM, tôi thấy là nó ... Mà thời gian của tháng?" Ông lớn tiếng thì thầm. Tôi bắn lên, chạy qua và đánh hắn ngay trên khuôn mặt.
"Có chuyện gì với bạn là?"
Anh ấy chỉ cười. "Tôi chỉ đùa thôi, nó chỉ là vui vẻ để có được một gia tăng trong bạn."
Sau đó chúng tôi bắt đầu la hét vào nhau ở những người khác nhìn vào. Đó là một sự xuất hiện bình thường.
Cuối cùng sau mười phút Evan bước vào "Bạn cả hai đều là những đứa trẻ này. Abby đi đến góc của bạn và Chase đến bạn! "Ông hét lên. Cả hai chúng tôi slunk đi.
Tất cả họ đều chọn và phim và đặt nó trong và cuối cùng Chase và tôi tham gia với họ.
Evan là như người anh lớn cho tất cả chúng ta. Ông là xa trưởng thành hơn so với phần còn lại của chúng tôi.
Tôi đã squished giữa Trish và Evan trong phim. Tôi yêu những đêm như thế này mặc dù chỉ cần một thư giãn với người bạn tốt nhất của tôi. Tôi không bao giờ muốn nó kết thúc, nhưng cũng giống như tất cả mọi thứ trong cuộc sống cái gì đó đã thay đổi.
Tất cả mọi người ngủ thiếp đi khoảng một. Chúng tôi là tất cả chỉ là trên đầu trang của một người khác như một đống lớn.
Tôi thức dậy smooshed chống lại Evan. Tôi đã phải đi tiểu thực sự xấu vì vậy tôi cố gắng ngọ nguậy bản thân mình ra khỏi nắm bắt và đi vào phòng tắm.

No comments:

Post a Comment